Giải pháp gas công nghiệp

Được thừa hưởng những cơ sở hạ tầng và trang thiết bị công nghệ tiên tiến của Tổng công ty khí, PVGASCITY có khả năng cung cấp nguồn khí dồi dào và ổn định với chất lượng đảm bảo.
 

Tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực, Gas được sử dụng phổ biến là loại hỗn hợp Propane – Butane có tỷ lệ pha trộn giữa Propane 70% – Butane 30% và Propane 30% – Butane 70%. Loại Gas trên được sử dụng rộng rãi, thuận tiện, có áp suất hơi bão hòa vừa phải, chi phí đầu tư không cao. Trong trường hợp công suất sử dụng không lớn, có thể dùng hoá hơi tự nhiên mà không cần thiết bị hoá hơi. Tuy nhiên, nếu dùng thiết bị hoá hơi (hoá hơi cưỡng bức), nhiệt trị sẽ đạt mức ổn định và không cần phải thường xuyên chỉnh lại các thiết bị sử dụng Gas.

Tỉ lệ giữa Propane/Butane trong Gas thương phẩm cung cấp trên thị trường quốc tế hiện nay  do nhà cung cấp lựa chọn và dựa trên nhu cầu sử dụng; có thể là 70/30, 50/50, 60/40, 30/70, 10/90 hoặc > 95% Butane, …

Sản phẩm Gas của PVGas (công ty Chế biến và kinh doanh các sản phẩm khí) được sản xuất tại nhà máy xử lý Dinh Cố là LPG có tỷ lệ Propane – Butane nằm trong khoảng 50/50 và 30/70. Đây cũng là loại được sử dụng phổ biến ở trong nước hiện nay (hơn 40% nhu cầu tiêu thụ).

* Nguồn cấp LPG:

PVGASCITY có khả năng cung cấp nguồn khí dồi dào và ổn định do được thừa hưởng những cơ sở hạ tầng và trang thiết bị công nghệ tiên tiến của Tổng công ty khí. Ví dụ:

– Hoàn thành xây dựng đường ống dẫn khí Bạch Hổ dài 116 km, công suất 6.3 triệu m3 khí /ngày đêm.
– Nhà máy xử lý khí Dinh Cố ra đời với công suất 15 triệu m3 khí /ngày đêm cung cấp khí khô cho các nhà máy sản xuất điện và những tấn sản phẩm khí hoả lỏng.
– Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn dài 370 km, công suất vận chuyển 20 triệu m3 khí /ngày đêm.
– Đường ống dẫn khí PM3  Cà Mau dài 325 km, công suất vận chuyển 5.5 triệu m3 khí /ngày đêm.
Thêm vào đó, khi Nhà máy lọc dầu Dung Quất cho ra những sản phẩm khí có chất lượng ổn định cũng như đặc tính kỹ thuật đảm bảo phục vụ cho nhu cầu sản xuất công nghiệp, thì đây sẽ là nguồn cung cấp dồi dào sản phẩm LPG.

* LPG được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống

LPG được ứng dụng trong những lĩnh vực của đời sống như sau:

1. Trong dân dụng: LPG được sử dụng rất rộng rãi trong đời sống hàng ngày :

– Nấu ăn: sử dụng cho các bếp Gas dân dụng, lò nướng,…
 – Thay thế điện trong các bình đun nước nóng: Bình đun nước nóng bằng LPG đã được phát triển rất rộng rãi trên thế giới, đặc biệt là tại các nước ôn đới. Ở Việt Nam, việc sử dụng các bình đun nước dạng này còn tương đối hạn chế.
– Ngoài ra còn rất nhiều ứng dụng LPG trong các hệ thống sưởi ấm nhà ở, chiếu sáng, giặt là…

2. Trong thương mại: Việc sử dụng LPG trong thương mại cũng tương tự trong dân dụng nhưng ở quy mô lớn hơn rất nhiều.

– Sử dụng LPG trong các nhà hàng: sử dụng cho các bếp công nghiệp, lò nướng, đun nước nóng…
– Sử dụng LPG cho các lò nướng công nghiệp với công suất lớn.
– Sử dụng LPG cho công nghiệp chế biến thực phẩm: nướng thịt, thịt hun khói, chế biến khoai tây…
– Sử dụng LPG cho các bình nước nóng trung tâm (cung cấp nước cho hệ thống)

3. Trong công nghiệp:

LPG được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều ngành công nghiệp: gia công kim loại, hàn cắt thép, nấu và gia công thủy tinh, lò nung sản phẩm silicat, khử trùng đồ hộp, lò đốt rác, sấy màng sơn, bản cực ắc quy, đốt mặt sợi vải…

4. Trong nông nghiệp:


Sử dụng sấy nông sản ngũ cốc, thuốc lá, chè, sấy café, lò ấp trứng, đốt cỏ, sưởi ấm nhà kính.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *